Tác dụng của chất béo và sức khỏe

Để có sức khỏe tốt và giảm thiểu nguy cơ bệnh tật, mỗi người cần nạp từ 20 – 35% lượng calo cho cơ thể từ chất béo, tăng cường bổ sung a xít béo omega 3 và hạn chế lượng chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, theo một nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Mỹ.

Các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh cần thường xuyên ăn cá béo, các loại hạt, thịt nạc, thịt gia cầm, các sản phẩm sữa ít béo, rau củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu. “Chất béo là một dưỡng chất quan trọng và một số loại chất béo như omega 3 và omega 6, cần thiết cho sức khỏe tốt.

tac dung cua chat beo voi suc khoe - Tác dụng của chất béo và sức khỏe

Do đó, một chế độ ăn uống không chứa chất béo không hẳn là tốt cho sức khỏe”, các chuyên gia lưu ý. Cá, dầu hạt cải, quả óc chó… là những nguồn phong phú a xít béo omega 3. Một số chất béo cải thiện sức khỏe (như a xít béo omega 3 tốt cho tim và não bộ) trong khi số khác có thể gây hại cho sức khỏe (chất béo chuyển hóa có trong thức ăn nhanh, thực phẩm chiên… làm tăng nguy cơ bị bệnh tim).

Bài viết liên quan

Xem thêm:  Quả óc chó cải thiện chất lượng tinh trùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *