Những loại hạt dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe

Có nhiều người cho rằng, các loại hạt chỉ sử dụng để ăn vặt mà không có tác dụng gì đối với sức khỏe. Nhưng sự thật thì hoàn toàn người lại, bạn chỉ cần một số nhỏ hạt ăn hàng ngày có thể đảm bảo lượng protein, các chất xơ, cùng chất béo không bão hòa, và các loại vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe rồi đấy nhé!

Để biết rõ hơn về tác dụng của từng loại hạt dinh dưỡng, các bạn hãy cùng tham khảo bài viết tổng hợp những loại hạt tốt nhất cho sức khỏe con người dưới đây nhé!

1. Hạt hạnh nhân có tác dụng tốt cho đường ruột

– Trong thành phần hạnh nhân có chứa nhiều chất xơ nhất – với khoảng ba gram mỗi ounce so với các loại hạt khác và giàu vitamin E, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Theo một nghiên cứu về béo phì: Khi cho hai nhóm người trưởng thành bị béo phì thực hiện theo chế độ ăn ít calo trong sáu tháng, thì những người có ăn hạnh nhân trong việc giảm cân của họ bị mất trọng lượng hơn những người khác.

– Cũng theo một nghiên cứu khác cho thấy rằng hạnh nhân đặc biệt là lành mạnh cho những người lo lắng về lượng đường trong máu của họ: Đối với những người ăn khoảng 20% ​​calo từ hạnh nhân trong bốn tháng thấy giảm LDL cholesterol xấu và giảm insulin của họ so với một nhóm kiểm soát những người không ăn chúng.

cac loai hat dinh duong - Những loại hạt dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe

Mỗi loại hạt đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe

2. Hạt điều giúp tăng cường trí tuệ

– Hạt điều là hạt đặc biệt giàu chất sắt và kẽm. Sắt là thành phần giúp cung cấp oxy cho tất cả các tế bào của bạn, mà theo đó có thể ngăn chặn bệnh thiếu máu, kẽm rất quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch và mắt. Hạt điều cũng được xem là một nguồn tốt của magiê: Trong một ounce cung cấp gần 25% nhu cầu hàng ngày của bạn. Theo như một nghiên cứu trong tạp chí Neuron, thì Magiê có thể giúp cải thiện trí nhớ và bảo vệ chống lại mất trí nhớ liên quan đến tuổi tác

Xem thêm:  Điểm danh 10 loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe

3. Quả óc chó có khả năng chống viêm

– Cùng với các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống bệnh tim, chống viêm, ung thư và lão hóa sớm, trong quả óc chó cũng giàu axit béo omega-3. Để có được những chất béo không bão hòa lành mạnh nếu bạn không phải là một fan hâm mộ của cá thì mangan trong hạt óc chó có thể làm giảm các triệu chứng PMS.

4. Quả hồ đào có tác dụng bảo vệ động mạch

– Quả hồ đào không những làm bánh ngon, mà chúng cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch của bạn. Quả hồ đào được xem là một trong hầu hết các loại hạt giàu chất chống oxy hóa. Loại quả này có thể giúp ngăn ngừa hình thành mảng bám trong động mạch của bạn.

– Ngoài ra quả hồ đào cũng tốt cho bộ não của bạn, theo như một nghiên cứu động vật từ Đại học Massachusetts Lowell. Vitamin E là thành phần được tìm thấy trong các loại hạt có thể trì hoãn sự tiến triển của bệnh thoái hóa thần kinh như xơ cứng amyotropic bên (ALS), hay còn được gọi là bệnh Lou Gehrig.

hat dinh duong tot cho suc khoe - Những loại hạt dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe

5. Hạt mắc ca giúp có một trái tim khỏe mạnh

– Trong hạt mắc ca có chứa số lượng lớn nhất chất béo không bão hòa đơn (MUFA) cho trái tim khỏe mạnh. Theo một nghiên cứu của Đại học bang Pennsylvania thấy rằng những người bổ sung thêm các loại hạt Mắc ca chế độ ăn của họ làm giảm nồng độ chất béo trung tính, cùng với cholesterol toàn phần và cholesterol LDL gần 10%

6. Quả phỉ tốt cho da

– Quả phỉ có chứa hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và kiểm soát bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra chúng cũng giàu chất chống oxy hóa vitamin E, giúp ngăn chặn đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng, duy trì làn da khỏe mạnh, đồng thời làm giảm nguy cơ của chứng mất trí.

Mỗi một loại hạt đều có những tác dụng khác nhau đối với sức khỏe, sử dụng các loại hạt thường xuyên giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và nguồn năng lượng dồi dào hơn.

Thu Vân

Xem thêm:  7 loại thực phẩm cung cấp omega-3 tốt nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *