Khám phá những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe nam giới

Là trụ cột của gia đình nên đòi hỏi nam giới cần phải có một sức khỏe tốt. Để làm được điều đó thì việc bổ sung những chất dinh dưỡng hợp lý luôn là một việc làm rất cần thiết.

Để các đấng mày râu có một sức khỏe tốt và phòng chống các loại bệnh tật phổ biến thì dưới đây là một số thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới mà bạn không nên bỏ qua.

1. Các loại rau xanh lá

– Cải lá xanh, rau bina và cải xoăn có thể giúp ích cho đôi mắt cũng như tuyến tiền liệt của bạn. Đặc biệt những loại rau xanh lá này rất giàu lutein và zeaxanthin. Hai chất dinh dưỡng này bảo vệ chống lại bệnh đục nhân mắt và thoái hóa điểm vàng do tuổi tác – một bệnh mắt làm suy yếu thị lực.

2. Trứng

thuc-pham-tot-cho-nam-gioi

Trứng là thực phẩm tốt cho sức khỏe nam giới

– Trứng là thực phẩm giúp cung cấp lutein, sắt và protein. Trong một lòng đỏ trứng có 185 mg cholesterol, rất phù hợp với 300 mg giới hạn hằng ngày cho người khỏe mạnh. Ngoài ra bạn cũng có thể giảm bớt những đồ ngọt có cholesterol cao để ăn toàn bộ một quả trứng trong bữa. Bạn là người có cholesterol cao, thì hãy hỏi ý kiến bác sĩ xem mỗi tuần bạn có thể ăn được mấy quả trứng.

3. Quả nam việt quất

– Trong thành phần quả việt quất chứa nhiều chất xơ, khoáng chất, vitamin và nó cũng có mặt trong danh sách những loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa có tác dụng khử các gốc tự do. Các gốc tự do sẽ tăng lên khi chúng ta già, và chúng đi “du lịch” khắp cơ thể gây tổn hại cho các tế bào, tác dụng đẩy nhanh quá trình lão hóa.

– Hơn thế nữa, đã có nhiều bằng chứng chứng minh những chất chống oxy hóa giúp chống lại bệnh tật cũng có hiệu quả trong việc giúp giữ cho các kết nối giữa các tế bào trong não bộ và hệ thống thần kinh khỏe mạnh.

thuc-pham-tot-cho-nam-gioi-2

4. Các loại hạt giàu chất xơ

– Chất xơ có tác dụng giúp bạn no lâu hơn và giúp hệ tiêu hóa chạy trơn tru. Sử dụng các loại hạt thường xuyên rất tốt cho sức khỏe và giúp ngăn ngừa bệnh tật.

5. Sữa và sữa chua

– Đạm whey có trong sữa và sữa chua là một nguồn leucine khác – đây là một axit amin tạo cơ bắp. Hai sản phẩm này cũng chứa protein, kali và những lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bên cạnh đó, nó còn rất tiện ích vì bạn không cần nấu hay chuẩn bị gì.

6. Chuối

– Chuối là thực phẩm rất giàu kali. Kali là thành phần rất quan trọng cho sự co cơ và sức khỏe của xương.

thuc-pham-tot-cho-nam-gioi-1

7. Dưa hấu

– Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những loại thực phẩm giàu kali có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao. Dưa hấu được xem là một nguồn phong phú của các khoáng chất này, một miếng dưa hấu to có chứa tới 664 mg kali bằng với lượng kali trong một quả chuối hay một cốc nước cam. Chính vì vậy nam giới đừng làm ngơ trước loại quả này nhé.

8. Khoai lang

– Trong khoai lang chứa hàm lượng beta carotene phong phú, cùng với sắt và dồi dào vitamin C và E. Những chất dinh dưỡng này phối hợp nhau bảo vệ các tế bào trong cơ thể luôn khỏe mạnh. Nhất là đối với các vận động viên, khoai lang còn là một trong những thực phẩm giúp cơ bắp phục hồi sau các bài tập có cường độ mạnh.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe nhé!

Thu Vân