Khám phá 7 thực phẩm tốt nhất giúp kéo dài tuổi thọ

Để có thể kéo dài tuổi thọ thì việc bổ sung các loại rau xanh và các loại hạt có tác dụng vô cùng quan trọng. Trong tất cả các loại rau màu xanh lá cây đều có chứa vitamin A và C, các axit folic. Ngoài ra nó có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, có tác dụng loại bỏ nhiều độc tố và giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Cùng điểm qua 7 loại thực phẩm có tác dụng tốt nhất giúp kéo dài tuổi thọ và phòng chống một số loại bệnh phổ biến nhé!

1. Đậu

– Hầu hết tất cả các loại đậu đều rất tốt cho hệ tiêu hóa. Nó giúp loại bỏ các chất béo dư thừa và chất thải dính từ ruột, do đó giúp tránh các vấn đề dạ dày. Đậu đỏ là loại đậu tốt nhất trong tất cả. Nó có tác dụng ngăn ngừa ung thư đại tràng và rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường, huyết áp cao và cholesterol trong máu.

2. Các loại hạt dinh dưỡng

thuc-pham-giup-keo-dai-tuoi-tho-3

Hạt dinh dưỡng có nhiều chất bổ giúp kéo dài tuổi thọ

– Sử dụng thường xuyên một số loại hạt dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể bởi nó không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn hỗ trợ chức năng tim.

– Hạnh nhân và quả óc chó theo chỉ định của các bác sĩ dùng cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường và tim bệnh. Trong quả óc chó là nguồn giàu axit béo omega-3 và chất chống oxy hóa hơn bất kỳ loại hạt nào khác. Nó giúp kiểm soát lượng đường trong cơ thể và tăng cường hệ thống miễn dịch do đó giúp tăng cường tuổi thọ.

3. Trứng

– Trứng là thực phẩm được biết đến rất giàu protein. Tuy nhiên bạn có biết rằng chúng có chứa một chất gọi là choline giúp não ghi nhớ mọi thứ. Chính vì vậy, ăn trứng thường xuyên sẽ giúp tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều carotene giúp mắt khỏe mạnh và sáng lâu. Những người ăn trứng thường xuyên sẽ mắc bệnh đục thủy tinh thể rất muộn so với những người không ăn.

4. Tỏi

thuc-pham-giup-keo-dai-tuoi-tho-2

Tỏi là thực phẩm quan trọng để có một trái tim khỏe mạnh

– Tỏi mặc dù có mùi hăng nhưng nó lại là một trong những thực phẩm quan trọng giúp kéo dài tuổi thọ. Trong tỏi chứa một lượng lớn các chất chống đông máu, khiến tim hoạt động tốt. Bên cạnh đó nó cũng làm tăng cholesterol tốt trong cơ thể.

5. Rau thì là

– Hạt của cây thì là rất giàu vitamin A, sắt, canxi và kali. Nó giúp chống lại tất cả các loại bệnh do virus và giữ cho xương chắc khỏe. Thì là còn có khả năng loại bỏ táo bón và rất hiệu quả khi thời tiết quá nóng. Loại rau này có thể được ăn sống hay thêm vào thực phẩm. Thì là sẽ cho ta một cuộc sống lâu và khỏe mạnh.

6. Táo

thuc-pham-giup-keo-dai-tuoi-tho

Phụ nữ mang thai ăn táo rất tốt cho sức khỏe

– Táo không chỉ là thực phẩm rất ngon mà còn có đầy đủ chất chống oxy hóa, có khả năng mạnh mẽ chống lại tế bào ung thư. Vỏ táo có chứa quercetin giúp cơ thể chống lại các cục máu đông. Táo còn có thể giảm cholesterol xấu.

– Đặc biệt, với những phụ nữ trong thời kỳ mang thai và mãn kinh ăn táo thường xuyên rất tốt. Táo được gọi là bàn chải đánh răng của ruột, giúp bạn loại bỏ ngay cả những chất thải từ ruột. Vì thế, nếu như muốn sống một cuộc sống lâu dài, thì hãy ăn một quả táo mỗi ngày.

7. Sữa và sản phẩm từ sữa

– Uống một ly sữa mỗi ngày giúp bạn tránh xa nếp nhăn, tốt cho xương. Sữa rất tốt cho hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch và tốt cho tất cả nhóm tuổi và nhất là khi bạn bắt đầu lão hóa. Nó giúp cung cấp những chất dinh dưỡng để bạn có một cơ thể khỏe mạnh.

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe!

Thu Vân