Các loại thực phẩm giúp cho mẹ bầu khỏe và con thông minh hơn

Trong quá trình mang thai thì chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi của bà bầu đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe cũng như sự phát triển trí tuệ của thai nhi.

Để cho bé yêu của bạn sinh ra có sức khỏe tốt và đặc biệt là có trí thông minh phát triển, thì mẹ bầu cần ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý, tập luyện đúng cách và tuyệt đối không được bỏ qua những loại thực phẩm giúp mẹ bầu sinh con thông minh sau đây đâu nhé.

1. Quả việt quất

– Theo như kinh nghiệm trong dân gian, người ta biết đến quả việt quất như một loại thực phẩm vàng rất tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Thành phần của quả việt quất có chứa nhiều vitamin, các khoáng chất và axit béo omega 3 và hàm lượng dinh dưỡng cao. Thường xuyên sử dụng việt quất giúp bé khi sinh ra sẽ thông minh bởi sự kích thích sự phát triển bộ não của những thành phần trên có trong quả việt quất.

thuc-pham-tot-cho-me-bau-va-thai-nhi-4

Thường xuyên sử dụng việt quất giúp bé thông minh hơn

– Trong thời kì mang thai, các bà bầu nên chú ý ăn nhiều quả việt quất mỗi ngày. Ngoài sức khỏe bà bầu được nâng cao, giúp tăng cường miễn dịch và sức đề kháng, nó còn tác dụng hỗ trợ sự tiêu hóa cực tốt nữa. Qủa việt quất là loại quả vừa tốt cho sức khỏe thai phụ vừa có lợi cho thai nhi, chính vì vậy không có lý do gì mà bạn không bổ sung loại hoa quả này trong thực đơn ăn uống của mình.

2. Bí ngô

– Bí ngô chứa nhiều dưỡng chất như beta – carotene,các vitamin A, C, E, kali, canxi, magie, kẽm, chất xơ, sắt, senlen và nhiều loại dưỡng chất khác rất tốt cho cơ thể. Hơn thế nữa bí ngô rất tốt cho sự phát triển trí não của bé. Sử dụng bí ngô thường xuyên khiến cho sự phát triển trí não của bé sẽ được cải thiện ngay từ khi bé còn trong bụng mẹ.

thuc-pham-tot-cho-me-bau-va-thai-nhi-3

Bí ngô có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng

– Ngoài ra bí ngô cũng có thể giúp thai phụ tránh xa chứng trầm cảm sau khi sinh và cả sự mệt mỏi gặp phải trong thời gian mang thai. Để có thể tránh sự nhàm chán, thì bạn có thể chế biến bí ngô thành nhiều món ăn khác nhau tùy vào khẩu vị.

3. Hải sản đặc biệt là cá

– Chế độ ăn uống đầy đủ giúp mẹ bầu có một sức khỏe tốt. Bạn cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, nhất là cá, các bà bầu nên ăn cá ít nhất 3 bữa/1 tuần để cho thai nhi khỏe mạnh và thông minh hơn. Trong thành phần của cá chứa nhiều axit béo omega-3 và DHA giúp thúc đẩy sự phát triển trí não và cải thiện trí nhớ rất tốt.

thuc-pham-tot-cho-me-bau-va-thai-nhi-2

Cá chứa nhiều Omega-3 rất tốt cho bà bầu

– Ngoài ăn cá giúp bổ sung dinh dưỡng trong giai đoạn thai kỳ thì mẹ bầu nên uống thêm dầu cá nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện bộ não của thai nhi vào 3 tháng cuối thai kỳ.

4. Các loại trứng

– Thành phần của trứng có chứa nhiều choline rất tốt cho sự phát triển của trí não, có khả năng tăng cường trí nhớ và khả chỉ số IQ vượt trội. Trong một tuần nên ăn đến 4 quả trứng sẽ giúp bà bầu khỏe mạnh và sinh ra những đứa con thông minh.

5. Rau bina

thuc-pham-tot-cho-me-bau-va-thai-nhi

Rau bina là thực phẩm giúp mẹ khỏe con thông minh

– Trong các loại rau thì rau bina được xem là lành tính nhất và chứa hàm lượng dinh dưỡng tốt cho trí não cao nhất. Rau bina mẹ bầu có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau như nấu canh, luộc, xào, … để có thể ăn đều đặn ít nhất 3-4 bữa/ 1 tuần để có thể cung cấp cho thai nhi nguồn axit folic, các vitamin B và sắt phong phú nhé, những dưỡng chất này lại cực kỳ quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của trí não, giúp cho mẹ bầu sinh con thông minh đấy.

Chúc các mẹ có sức khỏe tốt!

Thu Vân